Bạn Đang Xem: Home - giảm cân , giảm cân an toàn , phương pháp giảm cân - Giảm cân nhanh bằng thức ăn

Hãy làm mới những món ăn mà bạn yêu thích để không bị tăng cân bằng những phương pháp dưới đây:

Độ mặn của món ăn

thuc pham giam can

Bạn có thể dùng muối để giữ thức ăn lâu ôi thiu, giúp bảo quản thức ăn hằng ngày nhưng bạn không nên dùng quá nhiều muối cho món ăn vì nó sẽ khiến cơ thể bạn giữ nước và bạn trông sẽ béo hơn. Lượng muối vừa đủ cho món ăn cũng là một phương pháp có lợi cho sức khỏe. Hầu hết người Mỹ đã và đang sử dụng mức muối hằng ngày là 1.500 mg tương đương một muỗng cà phê muối mỗi ngày. Mức này chỉ bằng khoảng 2/3 số muối ăn theo chỉ định của Viện Hàn Lâm Khoa Học Quốc gia và Hiệp hội Tim mạch Mỹ vì thế bạn vẫn có thể sử dụng mà không lo các vấn đề về sức khỏe. Nếu bạn tiêu thụ vượt quá mức quy định thì có thể bạn đang gây hậu quả cho huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim cho bạn ngay cả khi huyết áp của bạn bình thường.

Thức ăn nhanh như gà rán và salat

Đây chính là thủ phạm chính gây thừa cân cho bạn. Vì trong thịt Gà có chứa 890 mg muối nhiều hơn số lượng muối được sử dụng trong ngày. Và đó là còn chưa kèm thêm món nước sốt.

thuc pham giam can 1

Sự lựa chọn thông minh nhất là bỏ qua món salat và nước sốt cho món gà rán nếu bạn không thể bỏ món ăn yêu thích này. Thay vào đó bạn hãy sử dụng thực đơn mới tiện lợi hơn cho mình như một chiêc bánh mì kẹp có 520 mg muối, 250 calo, 9 g chất béo kèm thêm salat có chứa 20 calo, 0 g chất béo, 10 mg muối hoặc có những bữa ăn nhẹ với hoa quả có chứa 210 calo, 8g chất béo, 60 mg muối.

Nước ép trái cây

Thủ phạm: Mỗi một côc thủy tinh chứa được khoảng 150ml nước ép trái cây sẽ có khoảng 33g cả đường và nước soda.

thuc pham giam can 2

Sự lựa chọn thông minh hơn là bạn hãy đổi mới khẩu vị của mình. Hãy thử hương vị mới chẳng hạn như quả Mâm xôi hay dùng nước khoáng.

Ăn kem vẫn không sợ béo

Thủ phạm: trong kem có chứa sữa chua đông lạnh, hương liệu và có khoảng 21g đường trong một ly kem.

thuc pham giam can 3

Sự lựa chọn thông minh cho bạn là lựa chon một ly kem trái cây tươi nhé. Trái cây tươi sẽ không có đường nhưng vẫn sẽ là bạn hài lòng với độ ngọt vừa phải của trái cây. Bạn sẽ chỉ tiêu thụ 2 g đường với 30 calo cho một ly kem mà 0g chất béo.

Váng sữa

Trong váng sữa có khoảng 23 g chất béo 18 g bão hòa và 300 calo trong 1 hộp. Đó cũng là một nguồn canxi bạn sẽ nhận được 25% giá trị hàng ngày của bạn trong một 1-cốc và protein khoảng 15 g, đây là một sản phẩm có lợi cho bạn. Tuy nhiên, sự đa dạng những loại sữa đã khiến nó gấp 5 lần hàm lượng chất béo và gấp đôi lượng calo mà bạn cần.

thuc pham giam can 4

Sự lựa chọn thông minh hơn là bạn hãy lựa chọn sữa chua được làm bằng sữa không béo để thay cho món váng sữa yêu thích của bạn. Sữa chua vẫn cung cấp tất cả các can-xi và lợi khuẩn và thậm chí nó có một sức mạnh đóng gói khoảng 20 g protein, tất cả đều không có chất béo và chỉ 120 calo.

Xúc xích

Trong thịt xông khói và xúc xích có chứa khoảng 11 g chất béo, 3,5g chất béo bão hòa và 160 calo mỗi liên kết. Rất nhiều thương hiệu xúc xích thịt gia cầm ghi trên nhãn mác bao bì rằng chỉ có ít chất béo nhưng trên thực tế thì chẳng ai biết được.

thuc pham giam can 5

Sự lựa chọn thông minh là khi bạn muốn ăn xúc xích mà không muốn tăng cân thì bạn có thể lựa chọn phần ức gà làm món nướng, nó vẫn có vị giống như xúc xích, mà lại chỉ có 3 g chất béo và 140 calo trong khoảng 200g thịt gà.

Bữa tối cùng thịt hầm nấu đông

Món thịt hầm nấu đông có 19 g chất béo và 320 calo trong một xuất ăn. Bạn nghĩ rằng khi bạn không ăn thịt mỡ hoặc chỉ ăn nước của món thịt hầm nấu đông sẽ không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn ư? Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi đã ăn bữa tối cùng món thịt hầm nấu đông cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thụ một lượng chất béo khá lớn.

thuc pham giam can 6

Sự lựa chọn thông minh cho bạn là hãy thay nguyên liệu của món ăn này. Bạn không cần phải thay thế hoàn toàn cách nấu mà chỉ cần sử dụng đậu đỗ thay cho thịt như vậy bạn cũng đã cung cấp khoảng 12g chất đạm và cung cấp 5g chất xơ mà chỉ với 8 g chất béo.

Sau đây là 12 thực phẩm giảm cân rất hiệu quả, nếu bạn đã quyết tâm giảm cân thì không nên bỏ qua.

1.Thịt bò vai

thuc pham giam can 7

Đây là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân tốt nhất bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (JCN) của Mỹ số gần đây, phụ nữ ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò vai thì khả năng giảm cân sẽ tốt hơn so với những người ăn thực phẩm khác, mặc dù lượng calo bằng nhau. Tốt nhất là ăn loại thịt bò nuôi bằng kỹ thuật hữu cơ, vừa có lợi cho sức khoẻ lại có lợi cho môi trường, nên ăn kèm với salad và các loại rau xanh.

2.Trứng

thuc pham giam can 8

Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng.

3. Cải xoăn

thuc pham giam can 9

Một bát cải xoăn có chứa tới 34 calo và 1,3 gam chất xơ cùng các dưỡng chất hữu ích khác như sắt, can-xi. Ngoài ra cải xoăn còn có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều đạm và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với đậu đen, hay chế biến các món ăn theo sở thích.

4. Yến mạch

thuc pham giam can 10

Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mì, hoặc các món súp theo sở thích.

5. Đậu lăng

thuc pham giam can 11

Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan - hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút).

6. Cá hồi hoang dã

thuc pham giam can 12

Đây là thực phẩm rất tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì cá hồi có chứa nhiều loại mỡ tốt, đặc biệt là Omega-3 có tác dụng tăng cường độ nhạy insulin, tăng lượng cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng. Một khi cơ thể có lượng cơ bắp nhiều thì lượng mỡ sẽ giảm và làm cho cơ thể mảnh mai hơn. Nhưng cần chú ý ăn các loại cá ở những vùng không bị ô nhiễm.

7. Táo

thuc pham giam can 13

Từ lâu giới dinh dưỡng thường ví táo là “thần dược”, mỗi ngày ăn một quả táo thì không phải đến gặp bác sĩ. Nghiên cứu mới nhất của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy táo là thực phẩm giảm cân tốt nhất trong số những thực phẩm hiện đang được con người sử dụng, nhất là ăn trước bữa ăn. Mỗi quả táo chứa 4-5g chất xơ, các chất chống ôxy hóa khử, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hoá (MS) - căn bệnh được người ta ví là bụng bự hay bụng hình quả táo.

8. Dâu tây xanh

thuc pham giam can 14

Tất cả các loại dâu tây đều tốt nhưng dâu tây xanh lại có tác dụng giảm cân lý tưởng hơn cả vì nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa khử. Mỗi bát dâu tây nhỏ chứa tới 3,6g chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ trong thành ruột, giúp cơ thể giảm béo bụng và thon thả hơn.

9. Bơ hạnh nhân

thuc pham giam can 15

Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Toronto Canada, bơ hạnh nhân được xem là thực phẩm làm giảm chỉ số đường huyết tốt nhất, những ai ăn nhiều thực phẩm này với bánh mì trắng sẽ có lượng đường huyết ổn định so với những người không ăn. Nhờ thực đơn nói trên mà người ta không cảm thấy đói và háu ăn, ổn định được trọng lượng, không phát phì, nhất là tích mỡ vùng bụng.

10. Quả lựu

thuc pham giam can 16

Quả lựu, đặc biệt là nước lựu ép, có làm lượng calo thấp, chất xơ cao nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến salad thay cho lạc và chanh, tạo ra hương vị hấp dẫn.

11. Sữa chua

thuc pham giam can 17

Sữa chua thông thường có tác dụng tốt cho nhóm người ăn kiêng vì chứa hàm lượng carbohydrate, protein và mỡ ở mức thích hợp, vừa có tác dụng giảm đói vừa giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Tennessee (Mỹ), những ai dùng thực đơn có hàm lượng calo thấp, chú trọng nhiều đến sữa chua (Yogurt) sẽ giảm được 61% lượng mỡ toàn phần và 81% lượng mỡ bụng so với những người ăn cùng thực đơn nhưng không có sữa chua.

12. Quả bơ

thuc pham giam can 18

Mặc dù có chứa hàm lượng mỡ cao (29g/quả) nhưng quả bơ được xem là thực phẩm giảm cân rất tuyệt vời, nhất là loại mỡ chưa bão hòa đơn. Có thể chế biến thành kem, sandwich hay các loại thực phẩm mà bạn ưa thích, ngoài ra quả bơ còn là thực phẩm chứa calo rất hữu ích.
phương pháp giảm cân an toàn