Bạn Đang Xem: Home - giảm cân - Giảm cân trước khi ngủ

Giảm cân luôn là mối quan tâm lớn nhất đối với tất cả mọi người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ bởi nó sẽ ảnh hưởng tới dáng dấp và phong cách ăn mặc. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ bạn nên dành một chút thời gian tập vài động tác của bài thể dục giảm cân dưới đây, bạn sẽ có được một kết quả đáng ngờ nhưng bạn nhất định phải kiên trì tập luyện mới có thể phát huy được hết tác dụng và hiệu quả của nó. Kết hợp thực đơn ăn kiêng giảm cân hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhất.

giam can nhanh

Động tác 1: Bạn nằm ngửa, người và hai tay duỗi thẳng áp sát vào thân, bắt đầu nhấc hai chân lên rồi hạ xuống như hình. Lặp lại động tác này 30 lần.

giam can hieu qua

Động tác 2: Nằm thẳng, hai tay duỗi thẳng ép sát vào 2 bên thân người. Hai chân dưới co lại và mở rộng, sau đó dùng lực của cơ thể để nâng phần eo lên khỏi giường. Khi tập động tác này bạn phải nhớ tay phải giữ nguyên như hình, lặp lại động tác 4, 5 lần.

giam can hieu qua

Động tác 3: Nằm nghiêng, một tay chống đầu, một tay vịn vào giường, nhấc chân bên phải nếu nằm nghiêng sang bên phải, nhấc chân bên trái nếu nằm nghiêng về phía bên trái, chú ý các đầu ngón chân phải hướng xuống bên dưới, gót chân hướng lên trên, và co 1 chân không nhấc lại. Mỗi bên nhấc khoảng 20 lần. Sau khi động tác nhấc chân chân cuối cùng (lần thứ 20) kết thúc, bạn phải ngừng một lúc rồi mới chuyển sang bên, cứ như vậy bạn chuyển bên khoảng 4 lần.

the duc giam can

Động tác 4: Sau khi kết thúc động tác thứ 3, bạn lại nằm nghiêng, hai chân duỗi thẳng, một tay dùng chống đầu còn một tay vỗ vào phần thịt ở mông và đùi. Động tác này bạn làm nhiều lần cho đến khi cảm thấy hơi nóng rát thì dừng.

dinh duong giam can

Với những động tác của bài thể dục giảm cân trên đây sẽ thực sự hữu ích đối với bạn trong quá trình kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục để giảm cân hiệu quả nhất!

Những sai lầm trong tập thể dục giảm cân

giam can nhanh nhat

Tập quá nặng, quá nhanh

giam can hieu qua nhat

Phải mất 60-90 phút tập luyện ở mức độ trung bình thì cơ thể mới dùng đến lượng mỡ dự trữ. Nếu tập ở cường độ quá cao, lượng đường có sẵn trong máu nhanh chóng bị đốt hết, dẫn đến kiệt sức, không thể tập tiếp nên lượng mỡ thừa vẫn không bị tiêu hao, thậm chí bị quá tải khiến cơ, xương, dây chằng bị đau, khi ấy cần ngưng tập và thư giãn cơ thể bằng mát-xa, ngâm nước nóng, vật lý trị liệu...

Nếu tập luyện thiếu khoa học, những nỗ lực của bạn lại tạo thành những chấn thương trong khi lượng mỡ thừa vẫn còn nguyên

Dinh dưỡng không hợp lý

chong beo phi

Với chế độ ăn quá kiêng khem, thậm chí kết hợp với thuốc làm chán ăn hoặc thuốc làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng, sẽ dẫn đến không đủ năng lượng để vận động. Tập quá nhiều vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.

Tập thiếu cân đối

giam beo phi

Thường chúng ta không phân bố bài tập đầy đủ cho các vùng cơ thể chính như tay, lưng, bụng, đùi, mông... nên sự tiêu mỡ không đồng đều. Bạn cần biết rằng, càng nhiều cơ tham gian vận động càng đốt được nhiều năng lượng hơn.

Không đều đặn

bi quyet giam can

Việc luyện tập thường chiếm nhiều thời gian khiến bạn dễ bỏ dở, vì vậy cơ thể không đốt hết năng lượng thừa. Nguy hiểm hơn là bạn có khuynh hướng tập bù vào lần tập sau khiến cơ thể bị quá tải mệt mỏi và càng dễ tập không đều đặn.

Đốt giai đoạn

phuong phap giam can

Tùy vào thể trạng của bạn đang bị béo phì ở mức độ 1, 2, 3 hay chỉ thừa cân hoặc bạn đang cần tập để duy trì cân nặng lý tưởng, sẽ có những chương trình tập thích hợp. Tập đốt giai đoạn có thể gây chấn thương do cơ thể chưa kịp thích nghi.

Tập không đủ

cach giam can

Ở thái cực khác, nhiều người tập quá chậm hoặc quá nhẹ, không đủ số lần lặp lại nên cũng khó giảm cân. Bạn cần phải đạt được nhịp tim mục tiêu vào khoảng 60-70% nhịp tim tối đa ( bằng 220 trừ đi số tuổi ) thì việc luyện tập mới có hiệu quả. Những người bị thừa cân nhiều thường vận động khó khăn có thể bắt đầu ở mức 50-60% nhịp tim tối đa, duy trì 2-3 tuần cho cơ thể quen dần rồi tăng cường độ tập lên.
Tags: giảm cân
phương pháp giảm cân an toàn