Bạn Đang Xem: Home - cẩm nang giảm cân , giảm cân , phương pháp giảm cân , thực phẩm giảm cân - 10 mẹo cho cảm giác no

Tất cả chúng ta đều biết có những loại thực phẩm có thể tăng cường cho bạn cảm giác no, một giải pháp tích cực trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên cách ăn, thời gian và cả người ăn cùng cũng có ảnh hưởng nhất định. Theo hướng dẫn dưới đây bạn có cảm giác no hơn nhưng không béo ra. 

meo cho cam giac no

1. Thỉnh thoảng nên ăn một mình

Người ta có thể sẽ ăn nhiều hơn khi họ dùng bữa chung với nhóm người ưa thích hoặc ăn cùng với những chương trình thu hút trên ti vi, bởi vì họ bị sao nhãng với tất cả những gì chính xác đưa vào trong miệng họ. Chính vì thế, bạn nên chắc chắn trong bữa ăn chỉ nên quan tâm tới thực phẩm, tập trung toàn bộ vào đó, và bạn sẽ chẳng mấy chốc cảm thấy dễ … no. Mặt khác bạn cũng nên chú ý tránh trong khi ăn để nhạc có nhịp nhanh. Điều này sẽ làm gia tăng tốc độ bạn ăn, rất có thể tạo ra chuyện bạn ăn hết sạch chén trước khi cơ thể có thể nhận ra hiện tượng no.

meo cho cam giac no

2. Ngửi và nhai

Khi ăn bạn nên chắc chắn không bỏ qua công đoạn ngửi cẩn thận, khi tập trung vào mùi của thức ăn, cũng như hương vị, để cơ thể có thể tự bật các tín hiệu về sự no. Sau đó là nhai, nhai và nhai thật chậm rãi, thật cẩn thận nhằm có thời gian để trong quá trình nghiền nát thức ăn, một vài hormone trong cơ thể được tiết ra, gửi các tín hiệu về hiện tượng no tới não.
3. Miếng lớn và hơi nước

Lý luận phía sau quy tắc này khá trực diện và đơn giản. Bạn tạo cơ hội cho mắt nhìn “miếng lớn” và miệng thụ hưởng nhiều “hơi nước” từ thức ăn nhằm hình thành hiệu ứng no nhanh chóng. Chính vì thế, khi vận dụng quy tắc này, bạn sẽ thay đổi một vài hình thức thực phẩm. Thay cho món xào là canh rau quả, bắp rang bung thay cho khoai chiên, hoặc nho tươi thay cho nho khô.
4. Chờ đợi

Nếu bạn rơi vào trường hợp bất khả kháng phải dùng bữa với những món ăn có nhiều chất béo, vậy thì bạn nên tự cho mình khoảng thời gian chờ cho cảm giác no đến. Cứ thư thả, thực hiện một số lễ tiết từ bàn ăn, hoặc tham gia vào câu chuyện bên bàn ăn, trong khi ghi nhận thật nhanh, thật chi tiết về hình dáng, mùi vị món ăn, cảm giác no sẽ nhanh chóng đến với bạn.
5. Ngủ đủ giấc

meo cho cam giac no

Khi cơ thể bạn thiếu ngủ, sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin và ít leptin. Đó chính là các hormone có liên quan đến sự quy định tính thèm ăn của cơ thể. Ghrelin được tiết ra nhiều trong dạ dày và kích thích bạn thèm ăn, trong khi đó, leptin lại có khả năng giảm bớt sự ngon miệng của bạn. Leptin chính là hormone đưa tín hiệu no đến não.
6. Uống nước

Theo khuyến cáo hàng ngày lượng nước đưa vào cơ thể khoảng 8 ly nhưng rất nhiều người trong số chúng ta không nạp đủ số lượng đó khiến cơ thể cảm thấy đói. Điều này được ghi nhận diễn ra thường xuyên vì cơ thể thực sự đang thiếu nước. Mặt khác uống một hay hai ly nước trước bữa ăn, và khi bạn đang ăn, thức ăn sẽ khiến bạn mau no hơn.
7. Dùng dĩa, chén nhỏ hơn

Các bạn gái đôi khi để cho tiện nên có xu hướng trút tất cả thức ăn vào chung một tô, dĩa lớn và chén sạch sẽ với tâm lý “bỏ thì uổng”. Điều này thực sự đã đặt bạn vào một nguy cơ khi tâm lý “phải ăn hết” đã vượt qua khỏi sự kiềm chế béo phì, hoặc chính xác hơn là cảm giác no để ngăn chúng ta không ăn nữa. Chính vì thế, bạn nên thử dọn thức ăn trong những dĩa, chén nhỏ hơn và bạn sẽ thấy cảm giác no sẽ nhanh chóng hơn đến với cơ thể.
8. Chọn món ăn đòi hỏi sự tỉ mẩn

Nếu ăn mà cần nhiều thời gian và công sức, bạn sẽ dành cho cơ thể mình thời gian để xác định cảm giác no rõ ràng hơn. Một ví dụ đơn giản cho kiểu thức ăn này là trái bắp luộc (hay nướng), salad với nhiều thành phần, hoặc cá nhiều xương… Loại thức ăn như thế này buộc bạn phải ăn thật chậm và cho phép bạn no nhanh hơn.
9. Ăn trước vài trái táo

meo cho cam giac no

Táo giúp đề cao cảm giác no và nhiều cuộc nghiên cứu khoa học đã chứng tỏ rằng ăn táo trước khi dùng bữa khoảng 20 phút sẽ khiến bạn giảm được số lượng đáng kể thức ăn đưa vào cơ thể. Vì thế bạn nên dùng táo thay cho các món ăn vặt, không chỉ là lượng rau quả bổ sung vào thành phần dưỡng chất hàng ngày đã được khuyến cáo mà nó còn tạo ra lượng chất sợi trong dạ dày khiến bạn mau no.
10. Tự nhiên

Bạn nên cố gắng ăn các món ăn càng tự nhiên càng tốt vì hầu hết các thực phẩm đã qua chế biến thường có xu hướng tập trung năng lượng khiến chúng chứa nhiều calorie trong mỗi miếng ăn. Mặt khác trong cùng một bối cảnh, rau củ quả tươi thực tế mất nhiều miếng cắn và chiếm nhiều không gian trong dạ dày vì thế chúng sẽ điền đầy dạ dày, khiến bạn no nhanh hơn.

phương pháp giảm cân an toàn