Bạn Đang Xem: Home - - Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh cực hữu ích (P.2)

Sau sinh luôn là khoảng thời gian mà nhiều chị em phải vật lộn với việc giảm cân lấy lại vóc dáng của mình. Chính chế độ ăn uống quá nhiều dưỡng chất và ít luyện tập, vận động…là nguyên nhân khiến bạn ngày càng khó xuống ký. Hãy cùng tham khảo và học cách giảm cân bằng thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh dưới đây để lấy lại thân hình thon gọn, mảnh mai như thời con gái nhé!


Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh cực hữu ích (P.2)


Cách xây dựng thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh thật chuẩn


cach-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-cách-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-a


Để có được thực đơn giảm cân mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn không chỉ cần giảm đi khẩu phần ăn, chia nhỏ bữa ăn của mình mà còn phải chọn đúng loại thực phẩm thích hợp nhằm đảm bảo đủ lượng calo cần thiết cho hoạt động trong ngày và vẫn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Trong đó:


- Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh chuẩn nhất thường đạt mức 800Kcal/ngày nếu bạn đang có con nhỏ trong độ tuổi từ 9 tháng đến 1 năm. Nếu vừa sinh, bạn nên hạn chế giảm cân ngay vì dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, mất sức, sức khỏe gia giảm.


- Bạn chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân dưới đây nếu có nhiều thời gian rãnh rỗi, ít lao động nặng. Khi áp dụng, tránh để mình bị áp lực tinh thần về việc giảm cân nhanh chóng, khiến bạn hấp tấp và khó đạt hiệu quả cao khi giảm cân. Nếu bạn chỉ hy vọng giảm cân từ 1 – 1.5kg/tuần, thực đơn giảm cân sau chính là những gì bạn cần!


Cách xây dựng khẩu phần cho thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh chuẩn nhất:


cach-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-cách-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-b


- Hãy dùng bún thay cho việc ăn cơm hằng ngày. Bún sẽ giúp giảm đi lượng calo cung cấp cho cơ thể.


- Trong ngày, bạn chỉ nên dùng khoảng 400 – 600ml sữa tươi, dùng cháo, nui, bún hay phở làm món ăn chính cho mình,


- Nên giảm lượng gạo sử dụng xuống còn khoảng 50g, lượng thực phẩm giàu đạm vào khoảng 60 – 70 protein/ngày, rau xanh khoảng 300 – 400g, trái cây ít ngọt 200 – 300g, dầu ăn khoảng 10g, chất béo khoảng 25g…


cach-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-cách-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-d


- Những sản phẩm giàu pectin nên được bổ sung trong bữa ăn nhằm giảm khả năng hấp thụ cholesterol trong cơ thể, giảm nguy cơ hấp thu đường hay chất béo nhiều hơn. Thành phần này thường có trong những loại trái cây như thanh long, sương sâm, sương sáo, hột é…Mỗi ngày sử dụng 1 ly hỗn hợp này không chỉ giúp bạn giải khát trong ngày hè mà còn giúp nhuận tràng và hỗ trợ giảm cân khá tốt nữa đấy!


- Hãy tập thói quen chia nhỏ 3 bữa chính trong ngày thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ nhằm giúp cung cấp vừa đủ calo cho cơ thể, hạn chế tình trạng hạ đường huyết và giúp cơ thể nhanh chóng thích nghi hơn với chế độ giảm cân đặc biệt này nhé!


Đặc điểm khẩu phần ăn giảm cân sau sinh:


cach-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-cách-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-c


- Những bữa ăn trong ngày thường được chia nhỏ nhằm giảm đi tình trạng thèm ăn giữa giờ, khiến bạn ăn uống vượt mức cho phép.


- Tổng năng lượng cung cấp trong ngày chỉ nên duy trì ở mức 800Kcal/ngày. Trong đó protein chiếm khoảng 30%, chết báo khoảng 28%.


- Tăng cường bổ sung vitamin và khoàng chất bằng các sản phẩm viên uống.


Chỉ cần xây dựng thực đơn giảm cân của mình đúng theo chuẩn trên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tiêu hao nguồn mỡ thừa có sẵn trong cơ thể, nhờ đó chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã có thể lấy lại được vóc dáng như ý của mình rồi đấy!


 


 


 



Nguồn Trích Dẫn
Tags:
phương pháp giảm cân an toàn