Bạn Đang Xem: Home - - Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh cực hữu ích (P.1)

 Giai đoạn mang thai là khoảng thời gian mà nhiều chị em phụ nữ đều rơi vào tình trạng tăng cân nhanh chóng, thân hình ngày càng nặng nề, cân nặng gia tăng khó kiểm soát khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải bước vào quy trình giảm cân sau sinh. Nếu mọi thứ trở nên quá phức tạp, rắc rối và bạn vẫn chưa đủ sức khỏe để luyện tập nhiều, hãy để thuốcgiảmcân.net gợi ý giúp bạn việc xây dựng chế độ ăn uống và những thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh nên áp dụng nhằm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé!



Thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh cực hữu ích


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-a


Mang thai, là lúc phụ nữ chúng ta thường được bổ sung và bồi dưỡng nhiều dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh nhằm giúp bào thai được phát triển tổn, bé sinh ra dễ dàng hơn. Thế nhưng đi kèm theo đó là những vấn đề khiến nhiều bà mẹ phải lo âu chẳng hạn như hiện tượng da sạm nám, rạn nứt, vòng eo, bụng và đùi tăng kích thước nhanh chóng, thân hình ngày càng sồ sề và nếu để lâu dài càng khó giảm cân để trở về vóc dáng khi xưa nhất là khi bé đã cứng cáp thì cũng là thời điểm các chị em phải quay lại với công việc, chuyên bếp núc, nhà cửa và dành nhiều thời gian chăm lo cho con cái hơn là lo cho chính bản thân mình.


Điều này vô tình làm chị em gần như cảm thấy tự ti hơn với vóc dáng và thân hình không mấy thon gọn. Để giảm cân nhanh, giải pháp được lựa chọn nhiều thường vẫn là luyện tập thể dục, thế nhưng áp dụng các thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh cũng là 1 trong những bí quyết hay, nhất là khi bạn chưa hồi phục thể trạng đấy nhé. Hãy cùng tham khảo kĩ hơn bí quyết, nguyên tắc và cách xây dựng một thực đơn hoàn hảo để phục vụ cho nhu cầu giảm cân của chính mình!


Tuy nhiên, trước hết, đừng bỏ qua những lời khuyên sau đây nhé!


Những lời khuyên hữu ích trước khi áp dụng thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh


Đợi 6 – 8 tuần trước khi bắt đầu sử dụng thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-b


Theo các chuyên gia cho biết, khi sinh, một cơ thể thông thường cần rất nhiều thời gian đề hồi phục sức khỏe sau 9 tháng bầu bì. Trung bình, các chị em cần khoảng 6 tuần nghỉ ngơi trước khi bắt đầu giảm cân hoặc xấp xỉ khoảng 2 thàng kể từ ngày đầu tiên cho bé bú. Có như vậy, cơ thể mới đủ sức đề kháng, hồi phục nhanh và tiếp nhận chế độ giảm cân dễ dàng hơn, tránh những mệt mỏi và hạn chế gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bé.


Hạn chế dần dần lượng calorie trong thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-c


Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, không hẳn cứ giảm đi lượng thực phẩm cần dùng càng nhiều càng giúp bạn giảm cân sau sinh thành công. Trên thực tế, lượng thức ăn sử dụng sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn khác nhau, chẳng hạn khi vẫn còn cho bé bú, bạn nên lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu và món ăn sao cho chỉ nạp vào cơ thể từ 1.800 – 2.700 calories một ngày vừa giúp nguồn sửa không bị ảnh hưởng vừa đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và bé. Do đó, so với trước khi sinh, bạn chỉ nên giảm đi từ 300 – 500 calories/ngày mà thôi.


Tránh nhịn ăn hay bỏ bữa


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-d


Việc tăng cân khi giảm cân là hiện tượng khá phổ biến. Thế nhưng nhiều chị em thường để “nước đến chân mới nhảy” và ép mình giảm cân bằng cách bỏ bữa, nhịn ăn…Đây đều là những giải pháp tiêu cực không chỉ khiến cho cơ thể mất nước, mất dưỡng chất nuôi con mà còn khiến cho quá trình giảm cân bị trì trệ nữa đấy. Do đó, tốt nhất, bạn nên chia nhỏ 3 bữa chính thành 6 – 8 bữa ăn phụ và kết hợp uống nhiều nước trước khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!


Hạn chế đồ ngọt và muối


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-f


Một lời khuyên hữu ích khác mà các chuyên gia khuyên chúng ta, đó là khi áp dụng thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh hãy hạn chế tối đa lượng đồ ăn ngọt và đồ mặt vì có thể làm gia tăng lượng insulin trong máu hay gây tình trạng dư muối, biểu hiện phù nề và tăng cân nhanh chóng trở lại.


Làm bạn với rau củ quả


thực-đơn-giảm-cân-cho-phụ-nữ-sau-sinh-thuc-don-giam-can-cho-phu-nu-sau-sinh-e


Rau củ vốn là những nguyên liệu không thể thiếu trong bất cứ quy trình giảm cân nào. Các chị em chỉ cần chọn cho mình 1 trong những loại củ quả như bắp cải, cà chua, khoai tây, dứa, bưởi, táo, bí đỏ…nhằm giúp bổ sung lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giảm lượng calo tiêu thụ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên thịt cá và vài sản phẩm làm từ sữa nhằm giúp cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!


 


 



Nguồn Trích Dẫn
Tags:
phương pháp giảm cân an toàn