Bạn Đang Xem: Home - - Đâu là bí quyết giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay?

Giảm cân là nhu câu thiết yếu của rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Chỉ cần bạn quá bận bịu với công việc và lựa chọn những bữa trưa văn phòng nhiều dầu mỡ, thịt cá; hay vui chơi quá nhiều cùng bạn bè, ghé vào những tiệm thức ăn nhanh; bạn không đủ thời gian để tự nấu ăn cho mình, bạn quá lười tập thể dục hằng ngày, bạn thức khuya, bạn ăn vặt, ăn đêm…đó đều là những nguyên nhân khiến bạn ngày càng khó kiểm soát cân nặng của mình và mất đi vóc dáng thon gọn. Vậy tại sao chúng ta không thử cùng nhau tìm hiểu bí quyết giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay và thử một lần áp dụng theo để xem hiệu quả đến đâu nào? Biết đâu đây lại là cách mà bạn có được thân hình lý tưởng, vóc dáng gợi cảm, thon thả, gọn gàng hơn đấy! Thử xem nhé!



Đâu là bí quyết giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay?


Bí quyết giảm cân số 1: Áp dụng chế độ ăn kiêng ít chất béo


bi-quyet-giam-can-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-bí-quyết-giảm-cân-b


Nhiều người cho rằng nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày nếu muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, chất béo cũng có loại tốt và loại xấu cho cơ thể. Hãy duy trì cung cấp lượng chất béo tốt như axit béo, chất béo có khả năng cung cấp năng lượng, hạn chế chất béo bão hòa hay thực phẩm giàu Cholesterol…có như vậy cơ thể mới khỏe mạnh và hấp thụ tốt vitamin cũng như khoáng chất.


Bí quyết giảm cân số 2: Chế độ ăn kiêng Calorie


Nếu thực hiện ăn kiêng ít Calories bạn cần chọn lựa thực phẩm sao cho nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể ít hơn nguồn năng lượng cần sử dụng, có như vậy mới có thể sử dụng được năng lượng từ mỡ thừa đang tích tụ trong cơ thể. Đây là 1 trong những bí quyết giảm cân khá hay đấy nhé. Những loại thực phẩm này có thể kể đến như các loại thịt cá gia cầm, ngũ cốc còn nguyên hạt, sữa chua, trái cây, rau xanh…hạn chế dùng đồ ăn chiên xào, đồ uống có gas…


 Bí quyết giảm cân số 3: Chế độ ăn kiêng Carbohydrate thấp


bi-quyet-giam-can-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-bí-quyết-giảm-cân-c


Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là Low-Carb. Áp dụng cách giảm cân này vẫn có thể cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể chẳng hạn như protein, chất béo dễ dàng tìm thấy trong rau xanh hay trái cây, giúp bạn kiểm soát tốt cơn đói và lượng thực phẩm tiêu dùng hằng ngày mà vẫn có thể hạn chế hay cắt bỏ hoàn toàn lượng Carbohydrate trong bữa ăn.


Bí quyết giảm cân số 4: Ăn uống theo tiêu chuẩn calo (Isocalorie)


Chế độ này đòi hỏi sự tinh tế trong việc lựa chọn thực phẩm tiêu dùng hằng ngày sao cho lượng dưỡng chất được cân bằng thích hợp, vẫn có thể cung cấp đủ protein, tinh bột, chất béo tốt và bổ sung đủ lượng calo cần thiết. Để áp dụng giải pháp này hiệu quả khá khó khăn, do đó, những người sử dụng chế độ ăn kiêng này thường phải có phần mềm đếm calo để lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất.


Bí quyết giảm cân số 5: Ăn chay giúp thân hình thon gọn


bi-quyet-giam-can-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-bí-quyết-giảm-cân-d


Ở bài viết trước đây, chúng ta đã cùng nhau tiềm hiểu 3 thực đơn giảm cân bằng đồ ăn chay cực kì hiệu quả. Do đó, ăn chay cũng là 1 trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hữu ích đấy nhé. Tuy nhiên, kết quả này thường khó lâu bền vì nguồn đạm và chất béo gần như bị cắt bỏ hoàn toàn. Khi ngưng ăn chay, cơ thể dễ dàng tăng cân trở lại. Không chỉ thế, ăn chay không đúng cách còn khiến cơ thể suy nhược và mất sức.


Bí quyết giảm cân số 6: Ăn uống kết hợp luyện tập đều đặn


Một nghiên cứu khám phá ra rằng, khi bạn càng mập, bạn càng ăn nhiều hơn và vì vậy bạn khó lòng giảm cân hiệu quả. Nhiều người lại tin rằng, để có vóc dáng lý tưởng, bạn chỉ cần cố gắng luyện tập thật nhiều, do đó bất cứ khi nào tăng cân bạn đều có thể xuống ký nhanh chóng nhờ thể dục thể thao. Thế nhưng cách chuyên gia đều khuyên chúng ta một khi đã luyện tập bạn vẫn nên kết hợp với chế độ dưỡng chất khoa học ít béo nhiều calo thì mới dễ dàng đạt kết quả tốt nhất.


Bên cạnh đó, tâm lý vững vàng, kiên trì, nhẫn nại…cũng giúp ích cho quá trình luyện tập rất nhiều nữa đấy!


 



Nguồn Trích Dẫn
Tags:
phương pháp giảm cân an toàn