Bạn Đang Xem: Home - - Bí quyết giảm cân cho người ăn chay

Có phải bạn thường cho rằng, vì sử dụng nhiều thực phẩm chứa đạm, đường, tinh bột, dầu mỡ và chất béo như thịt, cá, đồ ăn chiên xào…là những nguyên nhân khiến chúng tăng cân. Ấy vậy mà tại sao vẫn có nhiều người ăn chay lại tăng cân vùn vụt? Điều này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng lại rất dễ hiểu. Chúng ta hãy cùng khám phá một chút nguyên nhân lí giải cho hiện tượng này và tìm ra bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người ăn chay này nhé!


Những món ăn chay thường khá đạm bạc, hoàn toàn không chứa thịt – 1 trong những nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân khi sử dụng quá mức. Thế nhưng nếu lựa chọn sai những món ăn chay, quá lạm dụng thực phẩm chiên xào, ít vận động cũng có thể khiến bạn tăng cân dù đang sử dụng những món ăn chay hằng ngày. Để không rơi vào tình huống này, hãy cùng thử những bí quyết giảm cân sau để luôn cân bằng được cuộc sống và duy trì cả thân hình khỏe mạnh, mảnh mai của mình nhé!


Bí quyết giảm cân cho người ăn chay


1. Hạn chế ăn vặt là 1 trong những bí quyết giảm cân phổ biến


bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-an-chay-bí-quyết-giảm-cân Dầu mỡ, chất béo, đồ ăn vặt là nguyên nhân khiến bạn tăng cân dù đang ăn chay


Dù ăn chay hay không, bạn vẫn nên nói không với đồ ăn vặt, đặc biệt là thức ăn có vị ngọt hay có lượng chất béo cao như khoai tây chiên. Lượng thực phẩm tiêu thụ nếu cung cấp lượng carb và protein quá cao cũng lá tác nhân khiến quá trình giảm cân diễn ra kém hiệu quả.


Hạn chế thực phẩm sử dụng chất béo


Với người ăn chay, thay cho loại dầu động vật, dầu thực vật cũng có khả năng làm gia tăng lượng chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, thiếu axit béo tốt cũng không hẳn là giúp ích cho việc giảm cân. Do đó, hãy cân bằng lượng này ở mức thích hợp nhất!


Bí quyết giảm cân bằng vitamin và khoáng chất


bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-an-chay-bí-quyết-giảm-cân Tăng cường viatmin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và cũng là 1 bí quyết giảm cân hũu ích


Vitamin và khoáng chất luôn là yếu tố giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng màu, mịn màng, tinh thần sảng khoái, minh mẫn cũng như có thể tạo cảm giác no và hạn chế dùng thêm thực phẩm mà vẫn có thể giúp bạn duy trì vóc dáng của mình. Do đó, hãy tăng cường rau xanh, trái cây để bữa ăn chay của bạn


Bí quyết giảm cân với thực phẩm chay


Để có những bữa ăn chay phù hợp với nhu cầu giảm cân thực tế không khó như bạn nghĩ. Đơn giản, vì khi sử dụng thực phẩm chay, chúng ta không cần quan tâm, tính toán quá nhiều để xem liệu chúng có cung cấp lượng lớn calo hay không, tuy nhiên, đôi khi chính vì sự chủ quan này đã khiến nhiều người tăng cân đột ngột mà không hề biết lí do. Hãy thử tham khảo danh sách những thực phẩm giảm cân sau đây để chọn lựa và tự tay nấu cho mình những bữa ăn thơm ngon nhưng vẫn có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng nhé!


bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-an-chay-bí-quyết-giảm-cân Bí giúp ngăn ngừa bột mì biến đổi thành mỡ trong cơ thể nhờ đó rất tốt cho quá trình giảm cân


Bí: Sử dụng bí có thể giúp bạn thay đổi lượng bột mì có trong bữa ăn, ngăn ngừa chúng biến đổi thành mỡ. Bên cạnh đó, bí cũng là thực phẩm có khả năng kích thích bài tiết nước tiểu, cung cấp vitamin và lượng nhiệt thấp.


Dưa chuột: Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao cùng nhiều chất xơ, do đó sử dụng dưa chuột giúp tạo cảm giác no nhanh chóng, tăng cường, kích thích dạ dày và ruột hoạt động nhanh hơn.


Mướp: Theo các nghiên cứu cho thấy, mướp có chứa lượng lớn vitamin B1, B2, A, C cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho vừa có thể là nguyên liệu thực phẩm giúp bạn tạo ra những món ăn ngon không gây tăng cân lại vừa hữu ích cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.


Chanh và dấm: Chanh và dấm đều là 2 nguyên liệu có tính axit nhẹ, có khả năng thúc đẩy bài tiết dịch vị, giúp lợi tiểu và hỗ trợ thông ruột. Tuy nhiên, cũng nên tránh lạm dụng quá nhiều thành phần này.


bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-an-chay-bí-quyết-giảm-cân Chanh hay dấm đều là những thực phẩm tốt để giảm cân


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các nguyên liệu như giá đỗ, rau hẹ, hành tây, ớt, tiêu, mộc nhĩ, trà xanh để cải thiện chỉ số cân nặng của mình nữa đấy!


Củ cải trắng: Trong củ cải trắng có chứa tinh dầu hạt cải và thành phần có khả năng làm xúc tác bột mì, cải thiện quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng tích tụ mỡ và gây tăng cân hay béo phì.


Biết kết hợp những loại thực phẩm này với nhau và không quên luyện tập thể dục thể thao đều đặn chính là bí quyết giảm cân giúp bạn duy trì thân hình thon thả, gọn gàng và quyến rũ không thua kém ai đâu đấy. Hãy thử xem!



Nguồn Trích Dẫn
Tags:
phương pháp giảm cân an toàn