Bạn Đang Xem: Home - thực phẩm giảm cân - Ăn đúng giờ để giảm cân

Muốn giảm béo, quan trọng nhất là phải khống chế nhiệt lượng hấp thụ. Nhưng ăn vào lúc nào để cho cơ thể vẫn hấ thụ đủ chất mà lại không gây béo phì?


an
Có một số chuyên gia cho rằng, thời gian ăn cơm tốt nhất là lúc bụng cảm thấy đói, cơ thể phát ra một tín hiệu yêu cầu chúng ta nên bổ sung dinh dưỡng và năng lượng. Nhưng có nhiều người do thói quen, luôn cảm thấy bụng đói nên bổ sung một đống chất dinh dưỡng và kết quả là gây béo phì. Thời gian tốt nhất cho những người muốn giảm cân phải là :

Ăn sáng trong vòng một tiếng sau khi tỉnh giấc

Thời gian ăn cơm tốt nhất là lúc cơ thể khỏe mạnh, trao đổi chất dễ dàng. Cho nên, khi tỉnh giấc nên bổ sung bữa sáng phong phú đầy đủ dinh dưỡng.

Khi tỉnh giấc, cơ thể không đủ năng lượng để cung cấp, bởi thời gian ban đêm đã làm tế bào tiêu hao nhiều năng lương. Cho nên lúc này cơ thể cần bổ sung năng lượng cần thiết, hơn nữa vào buổi sáng, cơ thể cũng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng đặc biệt là protein, vì protein không thể tích trữ trong cơ thể, nó đã bị tiêu hao cho tóc, móng tay và da...

Bữa sáng chủ yếu để bổ sung dinh dưỡng cho các tế bào trong cơ thể. Thời gian ăn sáng sau khi tỉnh giấc của mỗi người là khác nhau, do đó bữa sáng không có thời gian cố đinh, ăn sáng trong vòng một tiếng sau khi tỉnh giấc là thích hợp nhất. Đừng cho rằng nhịn ăn sáng là một biện pháp để giảm béo.

Ăn cơm sau khi vận động từ khoảng nửa tiếng đến 45 phút

Đây cũng là khoảng thời gian ăn cơm tốt nhất. Có một số người cho rằng, sau vận động cơ thể càng cảm thấy đói, cho nên có thể ăn uống nhiều một chút, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Bất kể lúc nào bạn cũng phải biết cân bằng chế độ ăn uống vừa phải.

Thời gian này, chất xúc tác cho quá trình tiêu hao năng lượng hoạt động mạnh nhất, chất kích thích năng lượng bị nén xuống, tỉ lệ năng lượng bị chuyển hóa thành chất béo là thấp nhất. Nếu ăn vào thời điểm này, các hợp chất đường sẽ lập tức bị tiêu hao để bổ sung cho gan.

Sau vận động, cơ thể bổ sung protein để giúp cho sự tái sinh và hồi phục các tế bào trong cơ thể, quá trình này cần chất béo để tạo năng lương. Năng lượng bổ sung sau khi vận động là để hồi phục thể lực đương nhiên không sợ béo phì.

phương pháp giảm cân an toàn