Bạn Đang Xem: Home - Eo Thon - Chiêu mới để có 'Eo thon'

chieu moi de co eo thon

1. Uống nước trước khi ăn

Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy những người uống 2 lít nước trước khi ăn sẽ tiêu thụ ít calories hơn và giảm nhiều cân hơn so với những bỏ qua công đoạn này.

Nước sẽ giúp quản lý tốt cơn đói và góp phần tạo cảm giác no nê, Tiến sĩ Brenda Davy - phó Giáo sư tại Khoa dinh dưỡng, thực phẩm, thể dục Con người tại một trường Đại Học cho biết.

chieu moi de co eo thon 1

Ngoài tác dụng làm bạn cảm thấy no, uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn khát và giảm việc uống các loại nước có hàm lượng calo cao.


2. Ăn các loại hạt

Đây mà một mẹo giảm cân rất thú vị vì nó dựa vào các món ăn vặt là các loại thực phẩm béo.

Trong một cuộc nghiên cứu ở quy mô nhỏ tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess, một bệnh viện ở Boston liên kết với trường Y khoa Harvard phát hiện ra rằng những người ăn quả óc chó trong bữa sáng sẽ cảm thấy no nê hơn so với những người không ăn các loại hạt.

chieu moi de co eo thon 2

Trong thực tế, quả óc chó sẽ làm đầy bụng trong nhiều giờ sau đó, thậm chí đến cả bữa ăn trưa. Nguyên nhân là các loại hạt không có carbs mà có xu hướng làm tăng lượng đường trong máu. Và lúc này, nó sẽ gửi một thông điệp tới các cơ quan cơ thể rằng nên bắt đầu lưu trữ chất béo. Tuy nhiên trong trường hợp cực đoan, có thể là sự khởi đầu của bệnh tiểu đường.

3. Đựng thức ăn trong hộp màu

Các nhà khoa học của trường đại học Cornell đã cho thấy, mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn 70% số kẹo khi đựng trong lọ trong suốt so với trong một chiếc hộp đục màu.

chieu moi de co eo thon 3

Vì vậy hãy giữ đồ ăn nhẹ và những thực phẩm có nhiều calorie trong những chiếc hộp không trong suốt (ở nhà hoặc trên bàn làm việc) hoặc giấu đi những nơi mà bạn không nhìn thấy như sau tủ lạnh...

4. Ăn nhẹ với rong biển

chieu moi de co eo thon 4

Các nhà nghiên cứu nói rằng chất xơ trong rong biển là "chìa khóa" để bạn giảm cân. Chỉ cần ghi nhớ rằng nó cũng có khả năng dung nạp muối, là nguyên nhân khiến cơ thể giữ nước và sưng phù. Chính vì vậy hãy tìm mua các loại rong biển tự nhiên (tìm trong các khu thực phẩm đông lạnh) hoặc hỏi người phục vụ cho món ăn không thêm muối.

5. Thêm ớt vào thức ăn

chieu moi de co eo thon 5

Thêm một muỗng cà phê ớt vào những gì bạn ăn trong ngày có thể dẫn đến việc đốt cháy calories nhiều hơn và làm giảm cảm giác đói, đặc biệt cho các thức ăn béo, ngọt hoặc mặn. Đó là kết quả nhiều nghiên cứu của trường đại học Purdue được đăng tải trên Time.com

Chính vì vậy hãy luôn giữ một lọ gia vị này trong bếp để có thể thêm vào bất kì món ăn nào của bạn.

6. Đi tới phòng tập thể dục trước khi đi làm

chieu moi de co eo thon 6

Các nghiên cứu tại trường đại học McMaster cho thấy chất xám chúng ta sử dụng trong một ngày làm việc khiến chúng ta không muốn làm bất cứ việc gì khác, không ngoại trừ việc tập thể dục.

Vì vậy những người thường tập thể dục vào cuối ngày rất khó có khả năng duy trì lâu dài. Thêm vào đó, những lớp học thể dục buổi sáng sẽ không những đánh thức bạn dậy sớm mà còn giữ cho bạn nhiều sinh lực hơn trong suốt phần còn lại của ngày.

7. Hạ nhiệt

Những nhà nghiên cứu nói rằng, khi người ta tiếp xúc với điều kiện hơi lạnh, một quá trình được gọi là "sinh nhiệt không run" xảy ra và là nguyên nhân khiến cơ thể đốt cháy nhiều calories hơn. Và bạn sẽ ngạc nhiên khi con số này là 100 calories - 200 calories một ngày.
Tags: Eo Thon
phương pháp giảm cân an toàn