Bạn Đang Xem: Home - thảo dược giảm cân - Bí quyết giảm cân với thảo dược

Giảm cân là một vấn đề nhức đầu của biết bao nhiêu người. Không chỉ riêng các bạn nữ mới lo lắng chăm sóc đến vóc dáng và sức khỏe của mình mà đấng mày râu cũng thể hiện sự quan tâm không kém. Vậy làm sao để có thể giảm cân bằng thảo dược một cách hiệu quả nhất?

Béo phì là do sự mất cân bằng giữa năng lượng thu nạp và tiêu hao hoặc rối loạn chuyển hóa.

Trong quá trình giảm cân, thuốc được đánh giá là hiệu quả hay không là khi thuốc tác động lên các mô mỡ làm phân hủy mỡ từ đó tăng mức tiêu hao năng lượng, làm giảm mức năng lượng hấp thu, giúp người bệnh tự kiềm chế cảm giác thèm ăn. Tuy vậy để cho thuốc có hiệu quả cao bạn phải quyết tâm thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và thói quen vận động.


Sau đây là một số bài thuốc thảo dược giúp bạn giảm cân:

giảm cân bằng thảo dược lá chè xanh


Lá sen non rửa sạch, thái nhỏ, phơi trong bóng mát cho khô, để vào lọ đậy nắp kín. Lá chè xanh rửa sạch, dùng tươi. Sơn tra rửa sạch, thái nhỏ như sợi chỉ phơi khô, để vào lọ đậy nắp kín. Hái hoa đào Đà Lạt hoặc Hà Nội vừa nở lúc 8 giờ sáng, phơi khô trong bóng mát, để vào lọ đậy nắp kín.

Lấy lá chè xanh, lá sen non, hoa đào và sơn tra mỗi thứ 20 gam, hãm với 2 lít nước sôi, lấy nước uống cả ngày. Phương thuốc này giúp giảm cân, tiêu mỡ bụng, hạ cholesterol, đẹp tươi nhan sắc, ổn định huyết áp.



Thảo dược bí đao tươi

Giảm cân bằng thảo dược với bí đao tươi

Dùng 500 gam bí đao rửa sạch, gọt bỏ vỏ, thái nhỏ, bỏ hạt, luộc chín với 1 lít nước, không cho thêm gia vị. Mỗi buổi chiều, không ăn cơm chỉ uống nước bí đao và ăn bí đao luộc. Bạn sẽ giảm được chừng 2 - 3 kg nếu ăn liên tục trong 20 ngày.

Bạn có thể ăn đến khi nào cân nặng của bạn như mong muốn thì ngừng lại. Tuy vậy, bạn phải lưu ý rằng chiều cao và cân nặng của bạn phải tương ứng với nhau, đừng vì giấc mơ trở thành người mẫu “siêu mỏng” mà giảm cân vô tội vạ. Giảm cân bằng thảo dược với phương thuốc này không gây hại cho sức khỏe khi nhiều ngày.

Thảo dược lá sen non - đại hoàng - lá chè xanh

giảm cân bằng thảo dược đại hoàng

Đại hoàng phơi khô, giã nát để vào lọ đậy nắp kín, lá chè xanh và lá sen cũng chế biến và dùng như trên. Lấy 20 gam lá sen khô, 20 gam lá chè xanh và 5 gam đại hoàng (1 muỗng cà phê đầy tương đương với 5 gam) hãm với 2 lít nước sôi, dùng uống cà ngày như uống nước. Phương thuốc này giúp giảm cân, tiêu mỡ, nhuận trường, người bị tiêu chảy không nên dùng bài thuốc này.

Thảo dược lá sen - lá chè xanh

giảm cân bằng thảo dược với lá sen non

Lá sen non và lá chè xanh chế biến như trên. Lấy lá sen khô và chè xanh mỗi vị 20 gam hãm với 1,5 lít nước sôi, lấy nước uống cả ngày. Phương thuốc này giúp hạ mỡ máu, giảm cân, yếu tì vị. Riêng người bị mất ngủ thì chú ý chỉ uống đến 16 giờ chiều và người bị táo bón không được dùng.

Lưu ý: Dùng những bài thuốc này nên lưu ý kiêng bơ, bánh ngọt, mỡ động vật, sô cô la, kẹo và nước giải khát có đường.

Áp dụng đúng những phương pháp trên để giảm cân bằng thảo dược kết hợp với tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn. Chúc bạn có vóc dáng như ý mình.
phương pháp giảm cân an toàn