Bạn Đang Xem: Home - giảm cân , giảm cân an toàn , phương pháp giảm cân - Những ngộ nhận khi giảm cân

Bạn muốn sở hữu một cái eo thon, “khoe” những đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, bạn đã thử nhiều phương pháp mà hiệu quả vẫn chưa thấy đâu, thậm chí tình hình còn tồi tệ hơn. Vậy muốn giảm cân hiệu quả, trước hết bạn cần loại trừ những ngộ nhận sai lầm sau đây.

nhung ngo nhan khi giam can

6. Ăn uống không theo lời khuyên của bác sĩ

Đừng bao giờ bắt đầu một chế độ ăn uống mới nào mà không tham khảo và tuân thủ theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa.

Cơ địa khác nhau và đây chính là lý do vì sao cùng một chế độ ăn uống lại giúp người này đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhưng không đem lại kết quả đối với người kia. Bởi lẽ nguyên nhân tăng cân ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Một số người tăng cân là do chế độ ăn uống không khoa học, hay lười vận động hoặc cũng có thể là do bệnh tật.

Cho nên, khi lựa chọn chế độ ăn uống giúp giảm cân, bạn cần phải dựa vào các tiêu chí như thể trạng sức khoẻ hiện tại, trọng lượng, độ tuổi, nghề nghiệp và đừng quên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia.

5. Chỉ ăn một vài món ăn quen thuộc

Mỗi loại thức ăn có chứa những thành phần, khoáng chất, vitamin và những chất dinh dưỡng khác nhau. Không có bất cứ loại thực phẩm nào là hoàn hảo và chứa đầy đủ tất cả các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nếu chỉ ăn một vài loại thực phẩm, cơ thể sẽ “lâm” vào tình trạng thừa chất này và thiếu chất kia.

Chính vì thế, đa dạng hoá thực phẩm là điều rất quan trọng và cần thiết. Ví dụ khi ăn rau củ quả, bạn cần lựa chọn thật đa dạng cả về hương thơm, mùi vị và cả màu sắc.

4. Giảm cân chỉ bằng chế độ ăn uống

Thật sai lầm nếu tin rằng có thể đạt được mong muốn giảm cân chỉ bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống nào đó.

Cũng có một số ít trường hợp, bằng chế độ ăn uống nào đó mà giúp bạn giảm được phần nào đó trọng lượng của mình, tuy nhiên bạn sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lại ngay sau khi ngừng chế độ ăn uống đó.

Bạn chỉ có thể đạt được hiệu quả giảm cân thực sự và duy trì nó nếu bạn biết cách kết hợp một chế độ ăn uống khoa học cộng với những bài luyện tập hữu ích và đều đặn.

Ăn gì và ăn bao nhiêu không quan trọng bằng luyện tập và vận động như thế nào với cường độ ra sao.

3. Ăn uống khi bị stress

Đừng bao giờ ăn uống vô độ khi đang trong trạng thái tâm lý căng thẳng, stress với hy vọng giải toả tâm lý bởi làm như vậy bạn sẽ phải “đối mặt” với nguy cơ bị béo phì và dư thừa cân nặng.

Thay vào đó, hãy ăn uống điều độ, có chừng mực với tâm trạng sảng khoái, thoải mái và vui vẻ.

2. Giảm cân nhiều và nhanh

Không nên nôn nóng sẽ giảm được nhiều cân chỉ trong một thời gian ngắn. Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn giảm quá 3 cân trong một tháng sẽ dễ gặp phải những mối họa về sức khoẻ.

Bởi vậy việc giảm cân cần phải thực hiện theo đúng phương pháp, lời khuyên của các chuyên gia và đặc biệt đòi hỏi lòng kiên trì, bền bỉ.

1. Kết hợp nhiều chế độ ăn uống

Nếu bạn cho rằng kết hợp nhiều chế độ ăn uống là phương pháp tuyệt vời có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon eo của mình thì thật sai lầm.

Không những thế nếu bạn lựa chọn cách giảm cân theo kiểu kết hợp nhiều chế độ ăn uống khác nhau, bạn còn có thể gặp phải những rắc rối vì chế độ ăn uống này “mâu thuẫn” với chế độ ăn uống khác.
phương pháp giảm cân an toàn