Bạn Đang Xem: Home - cafe giảm cân , giảm cân an toàn , phương pháp giảm cân - Khắc phục mỡ bụng không khó

Bụng là nơi rất dễ tích tụ mỡ. nhất là với chị em mới sinh con xong. Lớp mỡ bụng ngày càng dày lên khiến bạn trở nên nặng nề, xấu xí và bạn bắt đầu quay cuồng với những cách giảm cân " không đầu không cuối ". Bí quyết để lấy lại vòng eo thon đó chính là bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và thực hiện nghiêm túc 12 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày

giảm cân, giảm mỡ bụng

Đầu tiên hãy tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, ko nên quá hồi hộp và lo lắng vì đây là thời điểm mà bạn cần giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để khi vào bữa ăn chính bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều nữa.

2. Không được bỏ bữa ăn sáng

tập thể thao giúp giảm cân

Nếu bạn không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài thì đó là nguyên nhân khiến bạn trở thành một mẫu người gầy yếu và không có sức sống. Bạn đừng nghỉ nếu bỏ ăn bữa sáng thì bụng mình sẽ 'mi nhon' hơn mà nó còn có tác dụng ngược lại. Bụng của bạn sẽ trở nên béo hơn khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng và đốt cháy ít lượng calories.

Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, thực hiện ăn chậm, nhai kĩ.

3. Lựa chọn cẩn thận các thành phần thức ăn

tập thể thao giúp giảm cân hiệu quả

Cố gắng ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng. Chính vì vậy hãy tránh xa những loại thức ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường... mặc dù có thể đó là những thứ mà bạn thích ăn nhất.

4. Ăn chậm

tan mỡ bụng

Cố gắng tạo thói quen ăn chậm và nhai kĩ. Nó sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và không bị vượt quá mức lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể.

5. Thực hiện các bài tập thể dục có hiệu quả

giữ thành quả giảm cân

Lời khuyên cho các bạn muốn giảm lượng mỡ bụng thì hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng.

Trong ngày bạn vận động càng nhiều càng tốt.

6. Uống càng nhiều nước càng tốt

thể dục giúp giảm cân an toàn

Hàng ngày bạn nên có thói quen uống càng nhiều nước càng tốt, nước lọc hoặc nước chè nóng. Nó có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể.

7. Ngủ đủ giấc

tan mỡ bụng

Nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 - 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.

8. Hạn chế lượng cồn đưa vào cơ thể

làm tan mỡ bụng

Rượu cồn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng một ly rượu vang đỏ để tăng cường thêm sức khỏe.

Uống nhiều nước để sở hữu một vòng eo thon thả, không mỡ bụng.

9. Tăng cường vận động

làm tan mỡ bụng

Cơ thể càng vận động nhiều thì quá trình trao đổi chất càng mạnh, điều này rất có lợi cho kế hoạch giảm béo bụng cho bạn. Ví dụ, bạn có thể chọn chỗ để xe xa hơn một tí, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, nếu gần thì bạn có thể đi bộ và để xe ở nhà...

10. Giảm lượng muối cho cơ thể

tan mỡ bụng

Muối sẽ khiến cơ thể bạn không thoát được nước và đó là nguyên nhân khiến bụng bạn không thể nhỏ lại được. Chính vì vậy lượng muối có trong bữa ăn là đã quá đủ đối với cơ thể và không cần phải cung cấp thêm. Ngoài ra bạn cần chú ý ăn càng ít các loại thức ăn có nhiều muối thì càng tốt.

Tạo tâm lý thoải mái trong kế hoạch giảm béo bụng là yếu tố quan trọng để bạn thành công.

11. Tránh xa stress

làm tan mỡ bụng giúp giảm cân an toàn

Stress chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vèo vèo. Khi bị stress thì lượng hóc môn tăng đột biến và là nguyên nhân khiến quá trình trao đổi chất bị thay đổi. Tất nhiên đó là một tin không mấy tốt lành cho kế hoạch giảm béo bụng của bạn.

12. Tạo động lực cho chính mình

giảm mỡ bụng

Luôn luôn có tâm lý thoải mái và mình sẽ thành công trong kế hoạch giảm mỡ bụng. Có thể ghi lại nhật kí bữa ăn, tham gia các lớp thể dục... Đặc biệt bạn phải nghiêm khắc với chính bản thân mình trong chế độ ăn uống và rèn luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Dưới đây là 6 động tác giúp bạn có một vòng eo nhỏ, bụng phẳng và săn chắc.

Mỗi tuần làm 3 lần, cách 1 ngày làm 1 lần.

1. Động tác ngón chân hướng xuống đất

bài tập giúp giảm cân

A. Nằm ngửa trên mặt đất, chân nhấc lên, đầu gối co lại thành góc 90 độ, đùi duỗi thẳng lên trên, phần lưng song song với mặt đất. Đặt tay sang hai bên của cơ thể một cách tự nhiên, lòng bàn tay úp xuống. thu bụng lại, đồng thời ép phần lưng xuống đất.

B. Hít vào, hạ đùi trái thấp xuống, đồng thời đếm” lên, xuống”, băt đầu cử động từ khớp mông, ngón chân hướng xuống đấ ( nhưng không chạm váo đất ). Hít vào, hít thở, sau đó nhấc chân đưa về vị trí ban đầu. Đồng thời tiếp tục đếm “lên, xuống”, sau đó cử động phần chân phải của bạn, hai chân luân phiên thực hiện động tác cho đến khi mỗi chân thực hiên 12 nhịp trở xuống.

2. Động tác chân xoay tròn

thể dục bụng

A. Nằm ngửa trên mặt đất, hai chân thẳng. Nâng chân trái của bạn hướng lên trần nhà, bàn chân duỗi thẳng, tay đặt ở hai bên của cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Giữ 10-60 giây. ( Nếu động tác này làm cho bạn cảm thấy khó chịu, thì bạn có thể co chân phải của bạn, đặt chân phải của bạn bằng trên sàn nhà).

B. Sử dụng các ngón chân phải của bạn vẽ một vòng tròn nhỏ, để chân của bạn bắt đầu cử động từ khớp hông. Khi bạn bắt đầu xoay thì hít vào, động tác kết thúc thì thở ra. Cố gắng giữ cơ thể bất động, không lắc lư, đống thời thu chặt bụng. Thực hiện động tác xoay tròn 6 lần, và sau đó đổi hướng tiếp tục làm 6 lần.. Sau đó đổi chân khác.

3. Hai chân đan chéo

vòng 2

A. Giống như động tác ngón chân hướng xuống mặt đất nhưng tay đặt sau đầu, khuỷu tay ngửa ra ngoài. Nửa thân trên nâng lên, nâng đầu, cổ, vai khỏi mặt đắt, thu phần bụng lại.

B. Hít vào, đồng thời xoay người về bên phải, đầu gối bên phải và vai trái cố gắng áp sát nhau, duỗi chân trái hướng lên trời theo đường chéo ( như trong hình ). Hít vào, sau đó đổi bên thực hiên động tác. Đây là 1 nhịp, làm 6 nhịp.

4. Động tác đá chân

tập vòng 2

A. Nằm nghiêng người về phía bên trái, hai chân duỗi thẳng, khép chặt, như vậy sẽ giúp cho cơ thể bạn nằm trên 1 đường thẳng. Dùng khuỷu tay và cánh tay trước để đỡ cơ thể, nâng xương sườn của bạn lên khỏi mặt đất. Đặt nhẹ tay phải của bạn lên trên mặt đất phía trước người để giữ thăng bằng. ( Nếu động tác này làm bạn không thoải mái thì duỗi thẳng cánh tay trái của bạn trên mặt đất, để đầu của bạn đặt lên cánh tay ) nâng chân phải lên, rộng ngang với khớp hông, co chân lại, như vậy ngón chân của bạn sẽ hướng về phái trước.

B. Khi bạn đá chân thì hít vào, đá chân phải của bạn về phái trước, đồng thời đếm “đá, đá”, hít vào, duỗi thẳng ngón chân, sau đó rút chân về, đưa qua chân trái của bạn. Đây là 1 nhịp, không nên để chân quá thấp. Sau đó đổi chân tiếp tục thực hiện.

5. Vận động xoay duỗi lưng

thể thao cho vòng 2 săn chắc

A. Nằm trên mặt đất, trán trước đặt trên tay bạn, bàn tay đặt trên mặt đất, hai chân dạng ra ngang với hông, thu bụng lại.

B. Nâng phần đầu, vai, ngực lên khỏi mặt đất, xoay nửa thân trên của bạn về bên phải, phần lưng hướng vào giữa. Chuyển bên trái tiếp tục thực hiện động tác, tiếp tục vận đông cho đến khi mỗi bên thực hiện 6 nhịp là được.

6. Vận động co một bên người

tan mỡ bụng

A. Phía bên trái của mông ngồi trên mặt đất, chân trái co về phái trước người, tay trái đặt ở trên mặt đất để đỡ cơ thể. Đặt chân phải của bạn lên trên mặt đất, chân phải đặt ở phía trước đầu gối trái của bạn, đầu gối phải sẽ hướng lên trên trần nhà. Thả lỏng cánh tay phải đặt lên trên đầu gối phải.

B. Thu phần bụng lại, ép người xuống tay trái của bạn, nâng mông lên khỏi mặt đất. Khi bạn dùng đầu gối trái để chống đất ( như hình vẽ) thì duỗi thẳng chân phải của bạn, dùng cánh tay phải đưa qua đỉnh đầu, như vậy ngón tay phải và ngón chân phải của bạn sẽ nằm trên 1 đường thẳng, giữ 10 ~30s, trở về vị trí ban đầu, sau đó đổi bên tiếp tục thực hiên động tác.
phương pháp giảm cân an toàn